Skip to main content Skip to search

Quản lý quan hệ khách hàng

Quản lý quan hệ khách hàng

Chia sẻ:

Quản lý quan hệ khách hàng hay CRM (tiếng Anh: Customer Relationship Management) là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất. Mục tiêu tổng thể là tìm kiếm, thu hút, giành niềm tin khách hàng mới, duy trì những đối tác đã có, lôi kéo khách hàng cũ trở lại, giảm chi phí tiếp thị và mở rộng dịch vụ khách hàng. Việc đo lường và đánh giá mối quan hệ với khách hàng là rất quan trọng trong mục tiêu thực hiện chiến lược.

Mục đích cuối cùng là chăm sóc và xây dựng mối quan hệ giữa các khách hàng và doanh nghiệp.

Các tính năng chính :

  • Quản lý thông tin khách hàng chính thức và khách hàng tiềm năng : Tên, Địa chỉ, Mã số thuế, giấy phép kinh doanh, ngày thành lập, điện thoại,…
  • Quản lý các hợp đồng phát sinh, giá trị, doanh thu, công nợ,…
  • Tự động nhắc nhở công nợ, ngày thành lập, ngày hết hạn hợp đồng,..
  • Những công việc, hồ sơ, văn bản, lịch làm việc có liên quan..
  • Công cụ báo cáo tình hình khách hàng của các chiến dịch

 Hiệu quả chính :

  • Quản lý thông tin khách hàng có tính hệ thống
  • Truy xuất thông tin nhanh chóng
  • Lên kế hoạch chăm sóc và mở rộng thị trường


ĐỂ LẠI PHẢN HỒI