Bạn hay quên và trễ hiện trong công việc ? Bạn không đủ thời gian giải quyết công việc trong một ngày?

Vậy phải làm như thế nào để giải quyết các vấn đề trên để tăng năng suất làm việc là nội dung của bài viết này :

Đối với bản thân

  • Loại bỏ tất cả mọi thứ gây sao nhãng (điện thoại, mạng xã hội,…)

Chúng ta thường có thói quen khi có thông báo của mạng xã hội, tin nhắn,… sẽ xem ngay, điều này làm mất khả năng tập trung làm việc. Nếu bạn dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội thì bạn không đủ thời gian giải quyết công việc trong một ngày.

  •  Quy tắc 2 phút

Nếu một việc gì đó mà mất ít thời gian hơn 2 phút thì hãy làm nó ngay, bằng cách áp dụng quy tắc này, bạn sẽ xóa được rất nhiều thứ từ danh sách các việc phải làm một cách nhanh chóng. Quy tắc này giúp bạn không còn quên việc và tăng hiệu suất làm việc của bạn.

  •  Lên danh sách các công việc cần làm trong một ngày

Nếu bạn không muốn quên việc và hoàn thành các công việc trong một ngày thì bạn nên làm thời gian biểu công việc. Cách này giúp bạn biết được thời gian nào sẽ làm việc nào, các công việc giải quyết trong một ngày và tránh khả năng quên một công việc nào đó,và trong một thời điểm bạn chỉ nên làm một công việc.

  •  Hoàn thành tốt hơn là hoàn hảo

Tất cả các công việc làm đều nên được hoàn thành càng nhanh càng tốt sau đó tiếp nhận phản hồi để chỉnh sửa, hơn là lãng phí thời gian khiến cho nó hoàn hảo. Bạn sẽ thấy bạn có thể hoàn thành các công việc nhanh hơn nhiều nếu bạn thực hiện chúng trong nhiều bản nháp thay vì cố gắng hoàn thành công việc một cách hoàn hảo.

 

Đối với doanh nghiệp

  •  Cho phép nhân viên hoàn thành công việc từ xa và giờ giấc linh hoạt

Việc hoàn thành công việc ở đâu vào lúc nào không quan trọng bằng việc hoàn thành công việc trong bao lâu. Tuy nhiên, hình thức làm việc từ xa phù hợp nhất nếu công ty của bạn đã có quy trình rõ ràng, nhân viên biết rõ nhiệm vụ và mục tiêu cần đạt được của mình.

  •  Ghi nhận thành quả của nhân viên

Khi nhân viên cảm thấy được ghi nhận nổ lực làm việc thì họ sẽ có thêm động lực và làm việc với năng suất cao hơn.

  •  Làm việc theo nhóm

Làm việc nhóm cải thiện kết quả công việc bởi một công việc được xem xét dưới nhiều góc độ khác nhau. Phương pháp này sẽ khiến nhân viên làm việc cẩn thận hơn, họ không muốn cả team bị ảnh hưởng hoặc họ bị lép vế hơn so với những người trong nhóm

  •  Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp

Đa số phần mềm quản lý doanh nghiệp có chức năng quản lý công việc. Chức năng này giúp doanh nghiệp của bạn quản lý công việc dễ dàng hơn và tăng năng suất làm việc nhân viên của bạn

Phần mềm Văn phòng điện tử Online Office là một trong những phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất hiện nay. Với nhiều phân hệ ( module) như: Giao việc, nhắc việc, và cảnh báo đến hạn (deadline) qua App di động,chia sẽ lịch làm việc, tài liệu,truyền thông nội bộ,… Online Office rất cần thiết với các doanh nghiệp trong kỷ nguyên số hiện nay

Lời kết

Năng suất làm việc rất quan trọng khi bạn làm việc trong doanh nghiệp và nếu áp dụng các cách trên bạn tăng năng suất làm việc với hiệu suất cao nhất. Hãy tự mình tìm hiểu và chắc chắn bạn sẽ khống muốn trở lại những ngày làm việc không hiệu quả nữa.

Bài viết có tham khảo một số nội dung trên internet

Chỉ 1 triệu đồng/tháng

Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0989 526 053

support@onlineoffice.vn