Những người lãnh đạo khi đặt nền móng quản trị trong doanh nghiệp ở tầm quan trọng nhất thì những món quà, thành quả họ nhận được luôn ở mức tỉ lệ thuận với những gì họ bỏ ra.

Luôn muốn nâng cao hiệu suất làm việc, luôn muốn nhân viên bộc lộ kỹ năng làm việc tốt nhất nhưng nhân viên không hợp tác hay không tập trung vào công việc. Thay vì đặt hết lỗi lầm vào nhân viên của mình hãy nghĩ xem bạn đã lãnh đạo tốt chưa? Có lỗ hổng hay hạn chế nào trong quá trình quản lý hay không?

Trong cuốn sách mang tên Titan: The Life of John D. Rockefeller Sr, tác giả Ron Chernow đã liệt kê 10 bí quyết quản trị thành công dành cho lãnh đạo của Rockefeller – những chiếc chìa khóa đã giúp cho vị tỷ phú đầu tiên của nước Mỹ cách mạng hóa nền công nghiệp dầu mỏ cũng như đưa ông đến với sự giàu có và danh tiếng lưu truyền tận ngày hôm nay.

1. Luôn trung thực

Dù có như thế nào cũng đừng gian dối số liệu hay dùng những từ ngữ mơ hồ để đổi trắng thay đen. Đây là những điều kiện tiên quyết giúp bạn luôn có sự tin tưởng của nhân viên và đối tác. Từ đó bạn luôn là tấm gương thúc đẩy nhân viên trung thực hơn và có trách nhiệm hơn trong công việc.

2. Biết dành thời gian nghỉ ngơi

Đừng nghỉ rằng làm việc liên tục sẽ giúp bạn và nhân viên của mình đạt được năng suất cao nhất. Hay nhớ rằng sự tập trung và sức khỏe luôn là yếu tố quyết định đến năng suất làm việc của toàn công ty. Vì thế hay luôn biết nghỉ ngơi và làm việc đúng lúc để cải thiện và nâng cao năng suất làm việc của chính mình và nhân viên.

3. Lịch làm việc khoa học.

Hãy sắp xếp và phân chia công việc một cách khoa học, hãy đặt cho mình mục tiêu và deadline cụ thể. Từ đó, hãy luôn hoàn thành đúng deadline đặt ra chắc chắn năng suất làm việc sẽ tăng đều đều theo từng ngày.  Hãy nhớ rằng lên lịch làm việc mỗi ngày và có quy luật kể cả thời gian cho gia đình, sở thích, thể dục.

4. Luôn nắm rõ vấn đề tài chính của công ty

Luôn luôn theo sát và nắm rõ tình hình tài chính của công ty, liên tục ghi chép và đối chiếu với kết quả báo cáo. Điều này giúp bạn thoát ly khỏi những đánh giá chủ quan hay báo cáo sai lệch từ cấp dưới. Điều này giúp bạn nhận ra doanh nghiệp mình có đi đúng hướng đã đặt ra ban đầu hay chưa rồi từ đó điều chỉnh thay đổi để phù hợp với tình hình hiện tại.

5. Biết ủy quyền nhiệm vụ

Luôn nâng cao kỹ năng làm việc của cấp dưới sao cho làm được các công việc của cấp trên. Bên cạnh đó hãy phát huy hết điểm mạnh của nhân viên từ đó bạn sẽ dễ dàng ủy quyền công việc cho đúng người, đúng thời điểm.

6. Theo đuổi sự hoàn hảo

Hãy luôn hoàn thành tốt khi bắt tay vào làm một việc nào đó, đừng giữ nét tính cách này cho riêng mình mà hãy lan tỏa cho toàn bộ công ty.

7. Tạo sự đoàn kết

Hãy luôn ưu tiên hòa hợp nội bộ và biết cách hòa giải tranh chấp nhắm hướng đến sự đoàn kết giữa các nhân viên với nhau.

8. Hệ thống nâng đỡ nhau trong nội bộ

Trong doanh nghiệp, hãy luôn lấy người yếu nhất làm gốc từ đó xây dựng văn hóa giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau trong nội bộ doanh nghiệp, điều nãy sẽ giúp mỗi cá nhân phát triển kể cả những người giỏi nhất.

9. Luôn xây dự sự cạnh tranh

Nếu không có sự cạnh tranh nội bộ doanh nghiệp dễ dàng trở thành một gã “to xác ù lì”, hãy luôn xây dựng sự cạnh tranh giữa các cá nhân trong nội bộ với nhau nhưng đừng vượt quá phạm vi teamwork.

10. Luôn tôn trọng nhân viên

Hãy nhớ rằng nhân viên là khách hàng của ban lãnh đạo, tôn trọng họ đồng nghĩa với việc họ sẽ đem doanh thu về cho doanh nghiệp. Hay trao quyền và sự tự do lớn cho những người đáng tin cậy, không phản ứng giận dữ khi nghe chỉ trích cũng như luôn điềm đạm trong những tình huống căng thẳng.

Hãy lấy 10 bí quyết trên làm nền tảng giúp doanh nghiệp bạn phát triển. Giá trị của sự quản trị là rất lớn nếu bạn thành công khi quản lý nhân viên mình.

Online Office giúp bạn nắm giữ 10 bí quyết trên và thúc đẩy nâng cao năng suất làm việc của từng nhân viên. Hơn 3.500 doanh nghiệp lớn đã xác nhận giá trị mà Online Office mang lại: SaiGon Co.op, Sitto Việt Nam,Đại học Kinh Tế, Thủ Đức House, Cholimex, Cấp Nước Gia Định,… Thay vì phải xây dựng lại từ đầu thì Online Office sẽ giúp bạn thay đổi ngay từ bây giờ mà chỉ mất 2 tuần.

Hãy thử ứng dụng Online Office để mang ngay 10 bí quyết quản trị này về doanh nghiệp bạn nhé!

Tham khảo trên internet

Chỉ 1 triệu đồng / tháng

Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0989 526 053

support@onlineoffice.vn

Thế mạnh của Online Office : 14 năm kinh nghiệm trong phát triển phần mềm quản lý, hơn 3.000 doanh nghiệp tin dùng, dịch vụ cho thuê hoặc bán bản quyền 1 lần, đặc biệt có dịch vụ lập trình theo yêu cầu.