Tất cả chúng ta đều biết rằng chuyển đổi số là xu hướng của cả nền công nghiệp quản lý, nhưng bạn có thật sự đánh giá đúng tiềm năng của một giải pháp chuyển đổi số. Mọi thứ khi chuyển đổi số có thật sự hoàn toàn tự động như chúng ta vẫn đang nghĩ? Vậy người quản lý có cần năng lực và kinh nghiệm khi doanh nghiệp đã chuyển đổi số hay không? Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nhé!

Chuyển đổi số giúp gì cho doanh nghiệp?

Nói đơn giản chuyển đổi số là số hóa toàn bộ thông tin từ Offline sang Online từ văn bản cho đến quy trình xử lý công việc. Mọi thứ sẽ được ứng dụng hoàn toàn trên môi trường Internet và chuyên đổi số là một giao thức văn phòng giúp mọi người tương tác từ xa.

Việc quản lý một doanh nghiệp lớn sẽ trở nên dễ dàng hơn khi chuyển đổi số bởi các báo cáo thống kê sẽ được export ra chỉ với một thao tác nhanh – gọn – lẹ và gần như là không có bất kỳ sai sót nào.

Nhưng mọi thứ trong chuyển đổi số không hoàn toàn tự động, chuyển đổi số chỉ giúp đơn giản hóa quy trình chứ không biến doanh nghiệp thành một “kẻ lười nhác”.

Ví dụ: Thay vì như trước kia, khi người quản lý muốn thống kê tình hình thì cần phải mở các cuộc họp và nghe báo cáo, nhưng đối với chuyển đổi số thì người quản lý chỉ mất 5s để thống kê trên máy tính.

Vậy khi chuyển đổi số người quản lý cần kinh nghiệm và trình độ hay không?

Dù có chuyển đổi số hay không thì người quản lý có năng lực và kinh nghiệm luôn là một lợi thế trong bất kỳ tình huống nào phát sinh. Chuyển đổi số đơn giản chỉ là một công cụ hỗ trợ giúp quản lý trở nên dễ dàng hơn, nhanh hơn và tiết kiệm hơn.

Chuyển đổi số không phải là nền tảng của vai trò quản lý hiện đại mà vai trò quản lý chính là tiền đề cho chuyển đổi số. Khi ứng dụng một giải pháp chuyển đổi số, người quản lý cần có kinh nghiệm để thay đổi cách vận hành, chuyển giao hoàn toàn từ Offline sang Online hoặc từ công nghệ cũ sang công nghệ mới.

Chuyển đổi số chỉ phát hiện điểm nghẽn chứ không xử lý nó, các công việc sau đó sẽ do chính người quản lý đảm nhiệm.

=> Vậy dù chuyển đổi số hay không thì kinh nghiệm và năng lực của người quản lý vẫn rất quan trọng

Online Office – Giải pháp chuyển đổi số phổ biến nhất cho doanh nghiệp

Online Office là một trong những giải pháp chuyển đổi số phổ biến nhất cho doanh nghiệp, giải pháp này đã được hơn 5.000 doanh nghiệp đánh giá cao trong hơn 15 năm qua. Vậy Online Office giúp gì cho người quản lý doanh nghiệp:

  • Thống kê KPI dễ dàng
  • Phát hiện điểm nghẽn từ xa
  • Loại bỏ các buổi họp vô nghĩa
  • Theo dõi tiến độ xử lý công việc từ xa
  • Số hóa thông tin văn bản, tài liệu
  • Dễ quản lý thông tin nhân sự, khách hàng

Nếu bạn là một người quản lý và doanh nghiệp bạn chưa có giải pháp chuyển đổi số hãy triển khai Online Office ngày từ bây giờ.

Chỉ 1 triệu đồng / tháng

Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
08888.02462

support@onlineoffice.vn

Thế mạnh của Online Office : 15 năm kinh nghiệm trong phát triển phần mềm quản lý, hơn 5.000 doanh nghiệp tin dùng, dịch vụ cho thuê hoặc bán bản quyền 1 lần, đặc biệt có dịch vụ lập trình theo yêu cầu.