Trong một công ty chắc hẳn không thể thiếu tình trạng nhân viên thường xuyên mất tập trung và chểnh mảng trong công việc. có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Hôm nay Online Office sẽ chia sẻ các nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất tập trung của nhân viên nhé :

1. Ảnh hưởng từ mạng xã hội và các ứng dụng chat: Facebook, Twitter, Instagram, zalo,…

Theo đánh giá thì nhân viên văn phòng thường xuyên có xu hướng sử dụng các trang mạng xã hội này nhiều hơn trong quá trình làm việc. có rất nhiều nguyên nhân khiến hầu hết các nhân viên này mất tập trung trong công việc như: trao đổi công việc trên các hội nhóm, vì hầu hết các sếp thường dùng các ứng dụng xã hội để giao việc, tiết kiệm chi phí, hay nhân viên thường lướt facebook trong vài phút làm việc.

Tuy nhiên việc cập nhật các thông tin trên mạng xã hội này nhiều lần dễ khiến bạn bị mất liền mạch trong suy nghĩ, não mất tập trung. Bạn chắc chắn sẽ quên các thông tin hoặc ý tưởng của mình vì bị chi phối bởi những thông tin khác. Sẽ rất khó khăn để bạn quay lại với công việc của mình.

2. Qúa nhiều Email giao việc trong 1 ngày:

Bạn có quá nhiều e-mail, các thông tin liên tục được gửi vài e-mai của bạn trong khi bạn cần phản hồi ngay lập tức. Hay bên cạnh đó nhiều chủ doanh nghiệp thường giao việc hay trao đổi ngay trên email. Dù là những e-mail quan trọng hay các e-mail về công việc nhưng đây cũng là thủ phạm hàng đầu gây nên tình trạng bị mất tập trung khi làm việc. Chắn chắc bạn sẽ khó có thể hoàn thành tiến độ công việc nếu thường xuyên gặp tình trạng liên tục trả lời mỗi khi có mail mới.

3. Chi phối từ các thông báo điện thoại:

Chuông điện thoại, âm báo tin nhắn,… có thể bạn không mấy quan tâm nhưng chúng cũng là những yếu tố khiến não mất tập trung. Thử hình dung nếu chuông điện thoại liên tục réo hoặc bạn cần nói chuyện qua điện thoại, chắc chắn bạn sẽ mất thời gian cho cuộc điện thoại. Khi quay lại công việc, sẽ rất khó để bạn lấy lại sự hứng thú ban đầu. Sự mất tập trung làm mất đi những ý tưởng hay ho bạn đã phát hiện được.

4. Áp lực từ các công việc deadline và bạn không biết sắp xếp công việc nào trước hay sau :

Mỗi ngày đi làm là bạn lại cảm thấy mệt mỏi và chán nản khi có hàng tá công việc cứ thay phiên xếp chồng. quá nhiều công việc trễ deadline và bạn không biết công việc nào cần xử lý trước. Đây luôn là vấn nạn của hầu hết các doanh nghiệp khi chưa ứng dụng giải pháp công việc.

Vậy làm sao để nhân viên có thể làm việc hiệu quả và tập trung hơn trong công việc:

Online Office chính là giải pháp giúp doanh nghiệp bạn cải thiện được tình trạng đó:

  • Mỗi lần giao việc các sếp chỉ việc giao trên Online Office và các bộ phận sẽ dễ dàng xử lý và sắp xếp linh hoạt, tiện dụng
  • Cho phép các doanh nghiệp chia sẻ thông tin và các bài báo, hình ảnh hay ngay trong cùng 1 hệ thống giúp nhân viên không còn xao lãng để đọc báo hay lướt mạng xã hội
  • Lưu trữ, luân chuyển văn bản đến, đi, nội bộ, tiếp nhận và truy xuất văn bản ngay trên APP Mobile, tìm kiếm văn bản bằng từ khóa, giọng nói rất tiện nghi.
  • Lịch họp tuần được thể hiện rõ ràng, nhắc họp trước 60 phút đến APP Mobile, chia sẻ tài liệu họp cho những người có liên quan.
  • Nhắc việc thông minh giúp các bộ phận không quên việc, tập trung xử lý việc quan trọng, gần hết hạn. Tiện ích Noti các việc gần hết hạn giúp các bộ phận không trễ việc được đánh giá cao
  • Chữ ký điện tử giúp lãnh đạo phê duyệt văn bản, tờ trình nhanh, tiết kiệm thời gian, chi phí, điều hành bệnh viện mọi lúc,mọi nơi.
  • Công việc, dự án triển khai theo quy trình, tiến độ cập nhật liên tục giúp thành viên tham gia dễ dàng theo dõi, không bị trôi thông tin.
  • Lưu trữ tài liệu, biểu mẫu, quy trình ISO dễ dàng tìm kiếm và sử dụng mọi lúc, mọi nơi thông qua trình duyệt máy tính, APP Mobile.

Rất nhiều khách hàng của Online Office khi triển khai đã không còn tình trạng nhân viên xao nhãng hay quên việc nữa, vì mọi thông tin thông báo đều có ngay trong 1 giải pháp. Qúa tiện lợi, chỉ với chi phí 1 triệu 1 tháng là bạn đã có ngay 17 tính năng ưu việt. Vậy còn ngại gì mà không liên hệ ngay hotline: 08888 02462.

Chỉ 1 triệu đồng / tháng

Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
08888.02462

support@onlineoffice.vn

Thế mạnh của Online Office : 17 năm kinh nghiệm trong phát triển phần mềm quản lý, hơn 3.550 doanh nghiệp tin dùng, dịch vụ cho thuê hoặc bán bản quyền 1 lần, đặc biệt có dịch vụ lập trình theo yêu cầu.