Chúng ta đều biết người lãnh đạo giỏi là người biết quản lý, truyền lửa thúc đẩy nhân viên làm việc với hiệt suất cao nhất, biết chèo lái doanh nghiệp đi theo con đường đúng nhất. Nhưng liệu bạn có biết những quy tắc nào mà một nhà lãnh đạo cần nên có là gì hay không ?

Giá trị của người lãnh đạo giỏi nằm ở sự tôn trọng của cấp dưới, là tấm gương mà cấp dưới phải dõi theo và học hỏi và có thể là mục tiêu mà nhân viên phấn đấu để đạt được. Hôm nay Online Office sẽ chia sẻ cho bạn một số quy tắc mà nhà lãnh đạo nào cũng nên có nhé :

1. Có tinh thần hợp tác:

Một nhà lãnh đạo tốt sẽ luôn nỗ lực gắn kết mọi cá nhân và tập thể để cùng hợp tác và phát triển về tầm nhìn cũng như giá trị và mục tiêu chung. Họ là người góp phần xây dựng 1 nền văn hóa hợp tác tích cực và thân thiện. Có rất nhiều cách để các sếp gắn kết nhân viên của mình với nhau để giải quyết 1 công việc, nhưng có 1 phương pháp được nhiều CEO áp dụng đó là dùng các tính năng của Văn phòng điện tử để nhân viên tương tác cùng nhau xử lý công việc

2. Phẩm chất đạo đức:

Tính trung thực và liêm chính luôn là một đức tính cần có trong mỗi người không chỉ riêng mỗi cấp lãnh đạo. Khi cần đưa ra lời hứa, hãy suy nghĩ cẩn thận – và khi đã hứa, điều quan trọng là bạn phải làm mọi cách để có thể giữ cam kết đó. Như vậy bạn mới có thể xây dựng một lòng tin vững chắc trong nhân viên.

3. Sáng tạo:

Như bạn đã biết thì những người có năng lực sáng tạo kém sẽ rất khó khăn khi muốn vương lên các cấp quản lý – so với những người đã sở hữu cho mình kỹ năng tư duy sáng tạo mạnh mẽ. Ví dụ như một nhà lãnh đạo muốn thay đổi quy trình công việc cho hiệu quả nhất thường sẽ lựa chọn những giải phảp quản lý công việc như Online Office để giúp tiết kiệm thời gian cũng như mang lại hiệu quả trong công việc.

 

4. Quan tâm đến nhân viên của mình:

Bạn biết đấy, con người luôn là nguồn tài sản quý giá nhất của một tổ chức – do đó, thái độ tử tế, lịch sự và quan tâm tới mọi nhân viên. Khi nhân viên cảm nhận được sự quan tâm từ các lãnh đạo của mình chắc hẳn sẽ hết mình làm việc và an tâm hoàn thành tốt công việc của mình.

5. Biết thay đổi phương thức quản lý hiệu quả hơn:

Với xu hướng làm việc 4.0 như hiện nay thì có rất nhiều chủ doanh nghiệp đã bắt kịp xu thể và chuyển đổi số quy tắc làm việc như truyền thống. Trên thị trường có rất nhiều giải pháp quản lý công việc, nhưng ưu điểm nhất vẫn là Online Office với hơn 20 tính năng và hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm, như:

– Quản lý công việc theo từng quy trình của từng ngành nghề

– Gắn kết nhân viên và công ty với nhau thông qua trao đổi công việc,

– Quản lý văn bản và hồ sơ mọi lúc mọi nơi

– Nhắc việc và báo hẹn ngay trên app mobile mọi lúc

– Tiết kiệm thời gian và chi phí trong nội bộ

– Nhắc hẹn sinh nhật của từng nhân viên, giúp các sếp quan tâm hơn cho nhân viên mình.

Đây là một trong những kỹ năng mà một nhà lãnh đạo cần có, nếu bạn có thêm chia sẻ đừng ngần ngại trao đổi ngay với Online Office nhé !

(Theo nguồn: vncmd.com )

Chỉ 1 triệu đồng / tháng

Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
08888.02462

support@onlineoffice.vn

Thế mạnh của Online Office : 17 năm kinh nghiệm trong phát triển phần mềm quản lý, hơn 3.550 doanh nghiệp tin dùng, dịch vụ cho thuê hoặc bán bản quyền 1 lần, đặc biệt có dịch vụ lập trình theo yêu cầu.