Doanh nghiệp bạn có quá nhiều dự án bị chậm tiến độ, bạn biết lý do nhưng không biết đã đúng và đủ hay chưa? Hãy cùng tìm giải pháp nhé.

Không lập kế hoạch thực hiện

Không có lộ trình giám sát, theo dõi tiến độ hoàn thành công việc của nhân viên một cách rõ ràng. Nếu có thì tần suất cũng rất ít, khiến nhân viên ỉ lại đến gần hạn mới tập trung gấp rút hoàn thành công việc. Dẫn đến hậu quả: chậm tiến độ công việc, nhân viên hình thành thói quen không tự giác trong các việc được giao.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp không lên kế hoạch chi tiết tổng thể để thực hiện công việc. Điều này dẫn đến thực trạng làm việc chồng chéo, có người làm ít có người làm nhiều hoặc tệ hơn là nhân viên thấy việc dễ làm trước việc khó làm sau cùng. Việc này gây nên nhiều hệ quả, không chỉ chậm deadline mà còn lãng phí rất nhiều thời gian hay uy tín đối với khách hàng.

Giao việc sai người

Giao việc không đúng người là sai lầm thường mắc phải của nhiều doanh nghiệp, hậu quả là người đó sẽ mất nhiều thời gian để xử lý công việc hơn người được giao việc đúng chuyên môn. Thậm chí, mặc dù giao đúng người nhưng người đó lại phụ trách quá nhiều đầu mục công việc, điều này cũng gây hậu quả tương tự.

Không sát sao khi theo dõi tiến độ công việc

Để biết tiến độ dự án, trưởng dự án thường nghe cấp dưới báo cáo mà không kiểm tra tính xác thực. Đôi khi có những công việc phát sinh không rõ đã được giao cho ai, lúc nào. Thiếu sát sao trong việc kiểm soát tiến độ công việc cũng là nguyên nhân khiến dự án bị kéo dài thời gian.

Sắp xếp công việc sai cách

Đôi khi các đội nhóm hay cá nhân trong doanh nghiệp thực hiện công việc theo thứ tự ưu tiên không hợp lý như: việc không quan trọng làm trước, việc chưa tới hạn hoàn thành trước,… Điều này gây nên hậu quả nghiêm trọng bởi những việc quan trọng thường hoàn thành khi sát deadline, đây là nguyên nhân khiến tiến độ dự án bị chậm bởi những việc quan trọng thường sẽ mất nhiều thời gian để hoàn thành hơn.

Không đánh giá KPI nhân viên khi dự án hoàn thành

Đây là việc cực kì quan trọng và cần thiết nhưng quá nhiều doanh nghiệp lại bỏ qua. Cụ thể: Nhân viên sẽ cảm thấy mình không được đánh giá đúng trình độ và có những mức thưởng chưa đúng với năng lực. Nhiều người có thể rời bỏ công ty khi không được ghi nhận những đóng góp cống hiến của mình.

Rời rạc trong quản lý quy trình dự án

Rời rạc trong quá trình quản lý, chia sẻ thông tin bằng nhiều phương thức khác nhau khiến việc tổng hợp thông tin gặp khó khăn và tốn nhiều thời gian. Cụ thể: nhân viên vừa xử lý, trao đổi công việc qua các kênh Mail, Zalo, Viber,.. rất tiện nhưng việc trôi thông tin là việc thường xảy ra, không vận hành theo trình tự, quy trình được. Đây là thực trạng mà hầu hết các doanh nghiệp không có công cụ quản lý doanh nghiệp thường gặp phải.

Thấu hiểu các khó khăn trên Phần mềm Online Office tích hơp 17 công cụ giúp doanh nghiệp đánh tan 6 sai lầm nêu trên. Dễ dàng đánh giá KPI theo từng dự án, Theo dói tiến độ xử lý công việc của từng cá nhân một cách khoa học, Công việc được thể hiện theo luồng một cách trực quan, đưa ra lộ trình xử lý công việc và chuyên giao cho nhân viên một cách dễ dàng,…

Đây là thứ “vũ khí” sẽ giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả nhất. Với hơn 12 năm kinh nghiệp và đã triển khai cho hơn 2.000 khách hàng, Online Office tự tin khẳng định sẽ giúp doanh nghiệp bạn giải quyết tất cả các khó khăn trong quá trình quản lý dự án.

Chỉ 1 triệu đồng / tháng

Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0989 526 053

support@onlineoffice.vn