Chuyển đổi số không còn là xu thế nữa, mà là điều bắt buộc trong giai đoạn “ bình thường mới”, theo thống kê lượng doanh nghiệp chuyển đổi số thành công lại ít hơn nhiều so với số doanh nghiệp thất bại. Vậy đâu là nguyên do khiến doanh nghiệp đang phải vật lộn trong mớ hỗn độn này?

Những nguyên nhân dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp nhận ra thách thức nào mình cần phải vượt qua để chuyển đổi số thành công:

Kinh nghiệm

Do chưa có kinh nghiệm chuyển đổi số nên việc thất bại là điều hiển nhiên. Doanh nghiệp nên trang bị lượng kiến thức đủ và hãy xem những lần thất bại là kinh nghiệm. Hãy nhớ rằng khi thất bại đừng nghĩ đến việc bỏ cuộc mà hãy nghĩ đến mình đã học được những gì, đây là nguyên tắc bất thành văn khi muốn chuyển đổi số thành công.

Có kế hoạch rõ ràng từ ban lãnh đạo

Phải luôn lập kế hoạch rõ ràng từ khi bắt đầu. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đi theo đúng lộ trình đồng thời người lãnh đạo sẽ dễ dàng quản lý và kiểm soát thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn, tăng tỉ lệ thành công lên mức cao hơn.

Sự đồng lòng, đoàn kết

Hãy thử nghĩ xem nếu chỉ có ban lãnh đạo muốn chuyển đổi số nhưng nhân viên cấp dưới thì không vậy kết quả sẽ như thế nào?

Tất nhiên chỉ có người lãnh đạo sử dụng công nghệ còn nhân viên vẫn sử dụng phương pháp từ trước đến nay, không có tiếng nói chung giữa lãnh đạo và nhân viên cấp dưới chắc chắn rằng chuyển đổi số sẽ thất bại và không thể nào thành công.

Sự cứng rắn của người lãnh đạo là yếu tố quan trọng nhất để thúc đẩy nhân viên làm việc với công nghệ, nhưng phải mềm mỏng đúng lúc để nhân viên có thời gian làm quen và biết ứng dụng công nghệ vào công việc.

Chọn nhà cung cấp tin cậy

Tỉ lệ doanh nghiệp thất bại lớn là do chọn sai nhà cung cấp, bởi có quá nhiều nhà cung cấp trên thị trường khiến doanh nghiệp chọn phải bên chưa có kinh nghiệm hay có quá ít dịch vụ khó có thể đáp ứng nhu cầu mà doanh nghiệp vẽ ra trước đó.

Hãy tìm hiểu kỹ thông tin nhà cung cấp trước khi chọn và nên chọn bên đã có hơn 10 năm kinh nghiệm và có nhiều dịch vụ như thuê, mua, lập trình theo yêu cầu.

Giải pháp phải phù với với nhu cầu

Khi chọn nhà cung cấp hãy kiểm tra sản phẩm của họ có đầy đủ các tính năng cần thiết hay chưa vì nhu cầu của doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng, nó quyết định đến năng suất và quá trình phát triển của cả công ty. Chon giải pháp đáp ứng được nhu cầu là điều tiên quyết buộc doanh nghiệp phải làm được.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp công nghệ thì ở bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn đọc giải pháp đã được hơn 3.500 doanh nghiệp tin dùng trên cả nước?

Online Office là phần mềm giúp doanh nghiệp làm việc từ xa cực kỳ hiệu quả với 20 chức năng thể hiện trên 1 màn hình và có hơn 14 năm kinh nghiệp. Tích hợp APP Mobile biến điện thoại thành văn phòng thông minh, với những tính năng nổi bật như :

  1. Lên kế hoạch công việc và triển khai công việc từ các kế hoạch
  2. Quản lý công việc có tính hệ thống với luồng công việc được thể hiện rõ ràng
  3. Nhắc việc tự động, biết được việc còn hạn, gần hạn, hết hạn
  4. Quản lý báo cáo định kỳ thông minh, tìm lại báo cáo cũ nhanh chóng
  5. CRM lưu trữ tất cả thông tin khách hàng, đối tác, nhà cung cấp
  6. Tìm kiếm tài liệu nhanh chóng thông qua giọng nói, keyword
  7. Truyền thông nội bộ với phân hệ: Thông báo, Tin tức, Hình Ảnh, Clip
  8. Lên lịch làm việc theo Tuần, Tháng, Quý, Năm, có thể chia sẻ cho nhau
  9. Ký điện tử các văn bản, quyết định, biên bản ngay trên APP Mobile
  10. Đặc biệt có dịch vụ lập trình theo nhu cầu của từng doanh nghiệp

Cuối cùng người đứng đầu sẽ là người thay đổi sự phát triển của cả một tập thể vì thế chúng tôi rất mong những chia sẻ bên trên sẽ là thông tin nền tảng giúp doanh nghiệp bạn chuyển đổi số thành công.

Chúc bạn thành công!

Chỉ 1 triệu đồng / tháng

Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0989 526 053

support@onlineoffice.vn

Thế mạnh của Online Office : 14 năm kinh nghiệm trong phát triển phần mềm quản lý, hơn 3.000 doanh nghiệp tin dùng, dịch vụ cho thuê hoặc bán bản quyền 1 lần, đặc biệt có dịch vụ lập trình theo yêu cầu.