Để doanh nghiệp có thể hoạt động hiệu quả, việc thiết lập các quy trình làm việc rõ ràng và quy định nhiệm vụ của từng cá nhân, phòng ban một cách cụ thể là điều cốt yếu. Quy trình càng nhiều bước, luân chuyển qua nhiều bộ phận, dữ liệu càng dễ bị phân tán, lặp lại và dẫn đến sai sót. Chính vì thế, Workflow Management (quản lý quy trình) trở thành một bài toán khó mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng quan tâm. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong kỷ nguyên số hóa, việc chuẩn hóa các quy trình làm việc đã có những lời giải tốt hơn. Không chỉ là số hóa quy trình, Online Office Workflow còn hỗ trợ quá trình thực thi (execution), kiểm soát (control), đo lường (measurement), tương tác (interactive) và tối ưu hóa các luồng trao đổi thông tin cũng như quá trình hoạt động.
“Trước nay, các quy trình được thiết lập trên giấy tờ vốn mang lại nhiều bất cập và tạo ra khá nhiều rào cản khi thực thi, Ở một khía cạnh khác, rất khó để chúng ta biết được một công việc hiện đang bị trì hoãn ở bước xử lý nào, đâu là nguyên nhân thường xuyên gây ra các vấn đề. Online Office Workflow ra đời để giải quyết nút thắt này. Chúng tôi tin rằng các doanh nghiệp sẽ có được một giải pháp tổ chức, quản lý công việc hiệu quả và toàn diện nhất.
Thiết lập và chuẩn hóa quy trình làm việc
Tính năng cơ bản nhất của Workflow là chuẩn hóa các quy trình làm việc theo từng giai đoạn. Ở mỗi giai đoạn, doanh nghiệp có thể lựa chọn người đảm nhận công việc, thời gian hoàn thành, hướng dẫn cách thực thi cũng như thiết lập sẵn để hệ thống giao tự động mỗi khi có một nhiệm vụ mới sinh ra trong quy trình.
Bên cạnh đó, tính năng nhắc nhở công việc hằng ngày giúp nhân viên mỗi sáng đến làm việc sẽ biết ngay được hôm nay mình cần phải làm gì, công việc trong tuần còn nhiều hay không, từ đó có thể sắp xếp để hoàn thành đúng yêu cầu và thời hạn.
Đối với mỗi quy trình làm việc doanh nghiệp có thể tùy chỉnh để thiết lập các cấu trúc dữ liệu khác nhau, ví dụ Quy trình thanh toán sẽ yêu cầu thông tin nhà cung cấp, hay quy trình Chăm sóc khách hàng sẽ yêu cầu thông tin khách hàng…Workflow giúp doanh nghiệp tự định nghĩa các thông tin cần thu thập theo từng quy trình và trong từng giai đoạn cụ thể.
Không chỉ giới hạn trong các quy trình riêng lẻ, Workflow còn giúp các doanh nghiệp liên kết toàn diện tất cả các quy trình với nhau. Lấy ví dụ, quy trình Sales, quy trình quản lý hợp đồng & thanh toán, quy trình chăm sóc khách hàng là ba quy trình riêng biệt. Tuy nhiên, mỗi công việc khi kết thúc ở một quy trình này có thể được chuyển tiếp tự động sang một quy trình khác. Thậm chí, doanh nghiệp có thể tạo riêng một quy trình Xử lý vấn đề, để tự động nhận các công việc không được hoàn thành ở ba quy trình trước đó.
Mỗi giai đoạn trong từng quy trình đều có một thời hạn giải quyết cụ thể, điều này sẽ giúp người quản lý luôn nắm được bức tranh chung của tổ chức, biết được các công việc đang tắc nghẽn ở đâu hay ai là người gây ra sự tắc nghẽn đó. Việc có được số liệu khách quan theo thời gian thực về các điểm chưa hiệu quả sẽ giúp người quản lý tìm ra các giải pháp khắc phục cũng như tạo ra các điều chỉnh hợp lý. Các số liệu đó cũng giúp chính nhân viên nhìn nhận vấn đề trực quan và nỗ lực làm việc tốt hơn.
Với 16 năm phát triển, sự tin tưởng ứng dụng của nhiều doanh nghiệp có thương hiệu như: Tổng Công Ty Thủy Sản Việt Nam (Seaprodex), Công ty CP Thương Mại Dầu Khí Đồng Tháp (Petimex), Công ty CP Xuất Nhập Khẩu và Đầu Tư Chợ Lớn (Cholimex), Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại Tp.Hcm (SGC), Công ty CP B.O.O Nước Thủ Đức, Công ty CP Cấp Nước Tân Hoà… Online Office là nền tảng tin cậy để giúp doanh nghiệp chuyển đổi số trong vận hành hiệu quả với chi phí hợp lý nhất